สิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณต้องเข้ารับการผ่าตัดขากรรไกร

คนที่เกิดมาหน้าตาดีนั้นโชคดี แต่คนที่ทำให้ตัวเองดูดีได้ก็เช่นกัน ต้องขอบคุณความก้าวหน้าและการค้นพบมากมายในการผ่าตัดขากรรไกรความงาม ผู้คนไม่ต้องเสียใจกับยีนที่พวกเขาเกิดมาอีกต่อไป เพราะพวกเขาสามารถทำบางสิ่งเพื่อเปลี่ยนแปลงมันได้ อย่างน้อยก็จากภายนอก ในสมัยก่อน การเข้าไปอยู่ใต้มีดเป็นสิ่งที่ผู้คนหวาดกลัว เนื่องจากความหวาดกลัวโดยกำเนิดของเข็มและความเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่พวกเขาคิดว่าจะต้องทนทุกข์ทรมาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผ่าตัดทางทันตกรรมเป็นหนึ่งในขั้นตอนเหล่านั้นที่เพียงพอที่จะทำให้เกิดความกลัวฟันผุ

ผ่าตัดขากรรไกรแต่เพียงเพราะคนไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไร

เป็นสิ่งที่ต้องผ่านอย่างน้อยหนึ่งครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับการจัดฟัน ได้พัฒนาภาวะแทรกซ้อนของฟันผุและสภาวะทางการแพทย์ที่สามารถรักษาได้โดยการผ่าตัดขากรรไกร เช่น ภาวะหยุดหายใจขณะหลับและการติดเชื้อ/การบาดเจ็บที่ใบหน้า การทำศัลยกรรมทางทันตกรรมเป็นสิ่งที่จำเป็นหากในบางจุดอาการทางทันตกรรมเหล่านี้ลุกลามไปสู่อาการที่ซับซ้อนซึ่งทำให้คุณเจ็บปวดหรือรู้สึกไม่สบายอย่างเหลือทน การผ่าตัดทางทันตกรรมบางประเภทที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ การถอนฟันคุดซึ่งเป็นฟันชุดสุดท้ายที่จะพัฒนา

แม้ว่ากรามมักจะสามารถรองรับการเจริญเติบโตได้ แต่ก็มีบางครั้งที่กรามไม่สามารถโผล่ออกมาจากแนวเหงือกได้เต็มที่และกลายเป็นการกระแทกหรือติดอยู่ระหว่างกระดูกขากรรไกรกับเนื้อเยื่อเหงือก ทำให้เกิดอาการบวม ปวด และติดเชื้อบริเวณเหงือก และสามารถแพร่กระจายไปยังฟัน เหงือก และกระดูกรอบข้างได้ ผ่าตัดขากรรไกรมักจะกำหนดให้ผู้ป่วยที่มีฟันที่กระทบกระเทือนต้องเข้ารับการผ่าตัดขากรรไกรเพื่อป้องกันความเสียหายถาวร

ปัญหาทางทันตกรรมอีกอย่างที่ต้องผ่าตัดขากรรไกรคือ

การสูญเสียฟัน ผู้คนสูญเสียฟันด้วยเหตุผลหลายประการ แต่โดยมากมักเกิดจากการละเลยหรือการบาดเจ็บ การผ่าตัดโดยวิธีการฝังรากฟันเทียมมักจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการอุดช่องว่างและเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการใส่ฟันปลอม วิธีนี้มักนิยมใช้กันมากกว่าเพราะรากฟันเทียมสามารถหลอมรวมกับกระดูกได้ ทำให้เป็นวิธีแก้ปัญหาแบบถาวรเช่นกัน และแน่นอนว่ามีปัญหาเกี่ยวกับกราม เช่น กรามที่ไม่เท่ากันและความผิดปกติของข้อต่อชั่วขณะ ซึ่งส่วนใหญ่สามารถแก้ไขได้โดยการผ่าตัดทางทันตกรรมเท่านั้น ผู้ป่วยที่มีปัญหาในการกิน กลืน พูด และหายใจ มักได้รับการวินิจฉัยว่ามีการเติบโตของกรามไม่เท่ากัน จึงต้องย้ายกรามไปยังตำแหน่งใหม่เพื่อให้สามารถทำงานได้ตามปกติ

ผู้ป่วยที่มีอาการข้อชั่วคราวหรือความผิดปกติของ จะพบอาการปวดศีรษะและปวดใบหน้าบริเวณข้อต่อที่กะโหลกศีรษะและขากรรไกรล่างมาบรรจบกันมากกว่า เพื่อบรรเทาอาการนี้ พวกเขามักจะต้องรับยาทางปาก กายภาพบำบัด หรือเฝือก เว้นแต่จะได้รับการวินิจฉัยว่ามีปัญหาเฉพาะในข้อต่อ การผ่าตัดขากรรไกรจะกลายเป็นทางเลือกหนึ่งเท่านั้น เพื่อลดความกลัวและความกังวลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมทางทันตกรรม วิธีที่ดีที่สุดในการเตรียมตัวคือการพูดคุยกับทันตแพทย์เพื่อที่เขาจะได้ช่วยให้คุณเข้าใจว่าทุกอย่างจะลงไปได้อย่างไร ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่