เพิ่มความเป็นมืออาชีพของคุณด้วยเสื้อกาวน์

หลายอาชีพเป็นที่รู้จักกันดีว่าใช้หลักของความเป็นมืออาชีพนั่นคือเสื้อกาวน์ ทุกวันนี้มีเสื้อกาวน์แล็บให้เลือกมากมายในท้องตลาด มีการผลิตสไตล์ วัสดุ สี และการออกแบบที่แตกต่างกัน ผ้าที่นิยมใช้ทำเสื้อโค้ทแล็บคือโพลีเอสเตอร์และโพลีโพรพิลีน ซึ่งเรียกง่ายๆ  เสื้อกาวน์แล็บที่ทำจากโพลีเอสเตอร์มีประโยชน์มากมาย พวกเขามักจะไม่มีรอยยับซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อทุกคนที่สวมใส่ เนื่องจากหนึ่งในหน้าที่ของเสื้อกาวน์แล็บคือการแสดงถึงความเป็นมืออาชีพ พื้นผิวที่เรียบลื่นและปราศจากรอยยับจึงเป็นสิ่งจำเป็น เสื้อกาวน์แล็บโพลีเอสเตอร์

เป็นเสื้อกาวน์แล็บที่ดูแลรักษาง่ายที่สุด

  • สามารถซักด้วยความร้อนสูงเพื่อฆ่าเชื้อและโยนในเครื่องอบผ้า ทำให้ไม่ต้องรีดผ้า ผ้าผสมโพลีเอสเตอร์ทำให้เสื้อโค้ทแล็บสามารถซักและสวมใส่ได้ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้สวมใส่ส่วนใหญ่
  • มืออาชีพบางคนชอบให้ปักชื่อหรือโลโก้ที่อกเสื้อกาวน์ โพลีเอสเตอร์ยังเป็นผืนผ้าใบที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเย็บปักถักร้อย เมื่อผ้าหดตัวแล้ว ก็สามารถปักผ้าได้โดยไม่ต้องกังวลว่าผ้าจะหดตัวอีก 
  • โพลีเอสเตอร์ยังสามารถกดให้แบนเพื่อให้ดูสวยงามและคมชัด

เสื้อกาวน์แล็บโพลีโพรพิลีน เป็นทางเลือกในการป้องกันมากกว่าเสื้อกาวน์แล็บโพลีเอสเตอร์มาตรฐาน ประโยชน์หลักประการหนึ่งคือความสามารถในการต้านทานทั้งของเหลวและอนุภาคแห้ง นอกจากนี้ยังทนความร้อน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานโดยใช้เปลวไฟ เสื้อกาวน์โพลีแล็บมีประโยชน์สำหรับมืออาชีพที่ทำงานใกล้กับอันตรายทางชีวภาพและของเสียอันตราย แม้ว่าจะมีราคาแพงกว่าเสื้อกาวน์แล็บโพลีเอสเตอร์มาตรฐาน แต่มักใช้เป็นเสื้อโค้ทแล็บแบบใช้แล้วทิ้ง เนื่องจากใช้สำหรับป้องกันวัสดุที่เป็นอันตราย

เสื้อกาวน์ทั้งสองประเภทมักมีให้เลือกหลายสีและหลายลาย

  • สำหรับผู้ที่ต้องการใช้สีขาวมาตรฐาน เมื่อค่ารักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น แพทย์มักต้องเตรียมเสื้อกาวน์แล็บส่วนตัวมาเอง แทนที่จะซื้อเสื้อโค้ทแล็บที่บอบบาง ใส่ไม่สบาย และพอดีตัว
  • ผู้ให้บริการด้านสุขภาพหันมาสนใจเสื้อโค้ทแล็บคุณภาพสูง สวยงาม และทนทานต่อรอยเปื้อนที่ทำจากผ้าฝ้าย 100% ผู้ให้บริการด้านสุขภาพส่วนใหญ่ต้องการเสื้อกาวน์ที่ไม่เสื่อมสภาพและเสียรูปทรง
  • เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขายังต้องการเสื้อโค้ทที่สะท้อนถึงระดับการศึกษา ความสำเร็จ และสถานะ (ที่สมควรได้รับ) มีบริษัทเครื่องแต่งกายทางการแพทย์หลายแห่งที่ให้บริการแพทย์ที่ชาญฉลาด

คุณจะบอกได้อย่างไรว่าคุณกำลังซื้อเสื้อกาวน์ห้องปฏิบัติการที่มีคุณภาพ คุณภาพเริ่มต้นด้วยผ้า ที่ เลือก เสื้อโค้ทสำหรับห้องปฏิบัติการคุณภาพสูงทำจากผ้าฝ้าย 100% ช่วยให้ผู้สวมใส่ทำงานได้อย่างสบายในสภาพแวดล้อมที่ตึงเครียด เสื้อโค้ทสำหรับห้องปฏิบัติการที่ดีกว่าทำจากผ้าที่มีความหนาแน่นสูง ซึ่งช่วยให้เสื้อผ้ามีความทนทานมากขึ้นและช่วยรักษารูปทรงเมื่อใส่เครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆ นอกจากนี้ คุณยังอาจพบพื้นผิวและลวดลายที่ละเอียดอ่อนในเสื้อโค้ทสำหรับห้องปฏิบัติการในปัจจุบัน ซึ่งช่วยปรับปรุงรูปลักษณ์และความทนทานให้ดีขึ้น 

เสื้อกาวน์