คอร์ดเพลงตัวแรกที่ต้องเรียนรู้คืออะไร

ฉันมักจะรู้สึกทึ่งและท้อแท้กับวิธีการสอนกีตาร์สำหรับผู้เริ่มต้นอย่างสมบูรณ์ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะตั้งใจที่จะทำให้นักกีตาร์หน้าใหม่ล้มเหลวในทุก ๆ พวกเขาสอนคอร์ดและซีเควนซ์ที่ยากจะเอื้อมถึงสำหรับมือกีตาร์มือใหม่ ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงสามารถยอมแพ้เร็วเกินไป สิ่งที่คุณต้องทำคือเรียนรู้คอร์ดกีตาร์ง่ายๆ ก่อนและค้นหาเพลงที่จะใช้คอร์ดเพลงเหล่านี้ เมื่อคุณได้เรียนรู้คอร์ดกีตาร์ง่ายๆ ทั้งหมดแล้ว คุณสามารถเริ่มเรียนรู้คอร์ดที่ยากขึ้นได้

แทนที่จะให้รายชื่อคอร์ดเพลงง่าย ๆ ให้ฉันบอกคุณก่อนว่าพวกเขา

มีอะไรที่เหมือนกัน พวกเขาทั้งหมดมีเพียงสองหรือสามนิ้วสำหรับมือซ้าย และพวกเขาทั้งหมดอยู่ใกล้กันบนกระดานทำให้ไม่สบายใจ ฉันไม่เห็นด้วยกับการสอนคอร์ด G และ C ในบทเรียนสองสามบทแรก เนื่องจากต้องใช้การยืดและความแม่นยำเล็กน้อยจึงจะถูกต้อง คอร์ดเพลงแรกที่คุณควรเรียนรู้ นั่นคือ 10 คอร์ดที่เล่นง่ายและสามารถเรียนรู้ได้มากที่สุดภายในหนึ่งสัปดาห์ เรียนรู้คอร์ดเหล่านี้ก่อนจนถึงจุดที่นิ้วของคุณสามารถค้นหาได้โดยอัตโนมัติ

ฝึกเล่นกีตาร์โดยหลับตาเพื่อให้นิ้วคุ้นเคยกับตำแหน่งของสายและเฟรต เมื่อคุณทำเสร็จแล้ว คุณสามารถเล่นคอร์ดเพลงที่หนักขึ้นได้ นิ้วคุณจะพบและเล่นได้ง่ายขึ้นเพราะคุณคุ้นเคยกับกีตาร์แล้ว เมื่อคุณกำลังดูนักกีตาร์เล่นกีตาร์ไปกับนักร้อง บางครั้งคุณก็ต้องแปลกใจว่านิ้วของเขาหรือเธอขยับเร็วแค่ไหนเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงคอร์ด บางครั้งมือของนักเล่นกีตาร์อาจเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงจากปลายด้านหนึ่งของ

ไปอีกด้านในขณะเดียวกันก็จัดเรียงนิ้วใหม่ให้เป็นรูปทรงคอร์ดเพลง

น่าเศร้าที่นักเรียนกีตาร์ใหม่มักจะพยายามเลียนแบบสิ่งที่พวกเขาเห็นนักกีตาร์ที่มีประสบการณ์ทำ  ไม่ว่าคุณจะมีประสบการณ์ในการเปลี่ยนคอร์ดเพลงหรือไม่ก็ตาม คุณจำได้ว่าการเรียนรู้คอร์ดแรกของคุณเป็นอย่างไร คุณเห็นคอร์ด C ในครูสอนกีตาร์ ดังนั้นจงวางสามนิ้วบนสายอย่างระมัดระวัง จากนั้น คุณจะพบว่าไม่เพียงแต่นิ้วของคุณไม่ได้กดแรงพอที่จะทำให้เกิดเสียงที่ชัดเจน แต่ยังทำให้สายที่เปิดอยู่เงียบ ๆ ด้วย และบ่อยครั้งที่ผู้คนยอมเปลี่ยนคอร์ดเพลงพยายามไม่กี่ครั้ง ความเรียบง่ายที่เห็นได้ชัดในการเปลี่ยนแปลงคอร์ดที่เราเห็นเมื่อเราดูผู้เล่นกีต้าร์ในที่ทำงาน

ปกปิดความซับซ้อนของการกระทำของกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นเมื่อเราเปลี่ยนคอร์ดเพลง ดังนั้นเมื่อเราพยายามเล่นคอร์ด เราจำเป็นต้องจำไว้ว่าให้พยายามและตระหนักถึงจำนวนของการกระทำเล็กๆ น้อยๆ ที่เราทำอยู่ แทนที่จะพยายามมองข้ามมันไป วิธีที่จะรู้ว่านิ้ว มือ ข้อมือ และแขนของเราทำอะไรอยู่คือพยายามผ่อนคลายในขณะที่คุณจับคอร์ดเพลงแต่ละรูปร่าง จำไว้ว่าไม่มีอะไรผิดปกติกับคุณ คุณไม่ได้ผิดปกติเพราะคุณไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงคอร์ดอย่างรวดเร็วคอร์ดเพลง