ตัดหนังหน้าท้องความเสี่ยงและประโยชน์

ทางเลือกในการรักษาผู้ป่วยโรคอ้วน ความนิยมของการผ่าตัดลดความอ้วนกำลังเพิ่มขึ้น สำหรับผู้ที่น้ำหนักยังคงเพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็วแม้จะรับประทานอาหารแคลอรี่ต่ำอย่างเคร่งครัดและออกกำลังกายอย่างเข้มงวด การตัดหนังหน้าท้องสามารถช่วยชีวิตได้อย่างแท้จริง ผู้ป่วยที่มีน้ำหนักเกินที่อันตรายจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ตัดหนังหน้าท้องเพื่อชัยชนะอย่างรวดเร็วในการต่อสู้กับไขมัน  อย่างไรก็ตามไม่ใช่สำหรับทุกคน แม้ว่าการผ่าตัดลดความอ้วนจะเป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการลดน้ำหนักในระยะยาว แต่ก็มาพร้อมกับข้อดีและข้อเสียของตัวเอง

ประโยชน์และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับตัดหนังหน้าท้อง

ก่อนตัดสินใจทำหัตถการลดน้ำหนักใดๆ ขั้นตอนการผ่าตัดลดความอ้วนในปัจจุบัน ได้แก่ การทำแถบท้อง เย็บหน้าท้อง การทำบอลลูนในกระเพาะอาหาร และการผ่าตัดบายพาสกระเพาะอาหาร เป้าหมายร่วมกันของขั้นตอนเหล่านี้คือการจำกัดการบริโภคอาหารเพื่อส่งเสริมการลดน้ำหนัก ขั้นตอนจะลดปริมาณอาหารที่คุณกินได้โดยการทำให้ท้องของคุณหดตัว หลังการผ่าตัด ตัดหนังหน้าท้องจะมีรูปร่างเป็นถุงเล็กๆ ที่อาหารเข้าสู่หลอดอาหาร เนื่องจากกระเป๋ามีขนาดเล็กมาก คุณจึงไม่สามารถทานอาหารมื้อใหญ่ได้ และทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น

ก่อนตัดสินใจทำขั้นตอนการลดน้ำหนักแบบใดก็ตาม ตัดหนังหน้าท้องจำเป็นต้องชั่งน้ำหนักความเสี่ยงและผลประโยชน์อย่างรอบคอบด้วยความช่วยเหลือของศัลยแพทย์ลดความอ้วน ปัจจุบัน การผ่าตัดลดความอ้วนที่ได้รับการยอมรับในโรงพยาบาลไฮเทคในตัดหนังหน้าท้อง ประเภทของขั้นตอนการผ่าตัดลดความอ้วนจะขึ้นอยู่กับประวัติทางการแพทย์ของบุคคลและสภาพทางการแพทย์ในปัจจุบัน ศัลยแพทย์ลดความอ้วนชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียของแต่ละขั้นตอนและตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดที่จะดำเนินการกับบุคคล

ตัดหนังหน้าท้องอยู่สามประเภท

หัตถการที่ควบคุมไม่ได้ ในขั้นตอนที่เข้มงวด การรับประทานอาหารจะถูกจำกัดโดยการลดขนาดของกระเพาะอาหาร ทำได้โดยใช้แถบยางยืดหรือลวดเย็บกระดาษที่ติดกับส่วนบนของกระเพาะอาหาร เนื่องจากขนาดของช่องเปิดของกระเพาะอาหารที่ลดลง การทานอาหารเพียงเล็กน้อยก็ทำให้รู้สึกอิ่มได้ ขั้นตอนการผ่าตัดลดความอ้วนรวมถึงการผ่าตัดกระเพาะอาหารในแนวตั้ง, บายพาสกระเพาะอาหารส่วนต้นและแถบกระเพาะอาหารที่ปรับได้

ขั้นตอนการดูดซึมที่ไม่เหมาะสมอาศัยการดูดซึมอาหารที่ไม่สมบูรณ์เพื่อลดน้ำหนักตัว ตัดหนังหน้าท้องซึ่งเป็นการผ่าตัดลดความอ้วนครั้งแรกที่ใช้หลักการนี้ ในขั้นตอนนี้จะมีการเชื่อมต่อบริเวณส่วนบนและส่วนล่างของลำไส้เล็กเพื่อให้อาหารสามารถข้ามส่วนตรงกลางได้ อาหารส่วนใหญ่จึงไม่ถูกดูดซึม อย่างไรก็ตาม ศัลยแพทย์ไม่ได้ใช้ขั้นตอนนี้เนื่องจากอาจเกิดภาวะแทรกซ้อน เช่น ท้องร่วงและขาดน้ำ