การใช้สีในการออกแบบบ้านของคุณ

คุณรู้หรือไม่ว่าสีต่างๆ อาจส่งผลต่ออารมณ์ประจำวันของคุณ สาขาจิตวิทยาสีสามารถนำมาใช้ในการออกแบบบ้านได้อย่างแน่นอนเนื่องจากคุณเลือกทั้งสีทาและสีผ้าสำหรับห้องต่างๆ ทั่วบ้านของคุณ สีสว่าง สีสดใสทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้นดังนั้นเมื่อคุณพยายามสร้างภาพลวงตาของพื้นที่เพิ่มเติมให้เลือกเฉดสีเหลืองหรือเปลือกไข่ สีแดงแสดงให้เห็นว่าเพิ่มความอยากอาหารของแต่ละคนดังนั้นจึงมักถูกเลือกให้เป็นสีที่เน้นห้องครัว

อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นเหยื่อของความดันโลหิตสูง

คุณควรหลีกเลี่ยงสีแดงเนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าเพิ่มความดันโลหิตพร้อมกับความหงุดหงิดในหลาย ๆ คน สีเขียวได้รับการแสดงเพื่อเพิ่มความเข้มข้นดังนั้นไม่ว่าคุณจะเลือกทาสีผนังเป็นสีเขียวอ่อนหรือรวมเก้าอี้สำนักงานสีเขียวสดใสหรือเพียงแค่ซื้อไม้กระถางอย่าลืมเพิ่มสีสดใสนี้ในห้องทำงานหรือห้องโรงเรียนของคุณด้วย แบบบ้านอีกสีหนึ่งที่ควรพิจารณาคือสีเหลือง สีเหลืองเป็นแรงบันดาลใจให้มองโลกในแง่ดี เพื่อให้คุณสามารถสร้างบรรยากาศแห่งความสุขในทางเข้าห้องครัวห้องอาบแดดหรือห้องอื่น ๆ โดยรวมเฉดสีที่มีแดดนี้!

สีสดใสที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีม่วงเนื่องจากมีแนวโน้มที่จะดูเหมือนประดิษฐ์ในการออกแบบบ้าน หากสีม่วงเป็นสีโปรดของเราคุณสามารถใส่ไว้ในเครื่องประดับผ้าหรือสีธรรมชาติเช่นเฉดสีเขียวหรือสีเหลือง สีส้มสดใสสามารถใช้ในห้องผู้ป่วยหรือห้องเด็กที่เป็นโรคหืดได้ เป็นที่ทราบกันดีว่าทั้งเพิ่มพลังงานและปรับปรุงการทำงานของปอด สีส้มยังเป็นสีที่ดีสำหรับห้องออกกำลังกายเนื่องจากคุณต้องการทั้งพลังงานและการหายใจลึก ๆ เพื่อการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพ สุดท้ายสีขาวสว่างทำให้เป็นสีที่สมบูรณ์แบบสำหรับห้องน้ำ ไม่เพียงแต่เป็นสัญลักษณ์ของความสะอาดเท่านั้น

แต่ยังช่วยให้คุณรักษาความสะอาดของห้องได้อย่างแท้จริง

โดยเผยให้เห็นคราบและจุดต่างๆที่ต้องทำความสะอาด คุณสามารถมั่นใจได้ว่าห้องน้ำของคุณจะสะอาดเป็นประกายและปราศจากเชื้อโรคเมื่อเป็นสีขาวที่ไม่ด่างพร้อย โทนสีฟ้าลาเวนเดอร์และสีเขียวถือเป็นสีที่ผ่อนคลายเนื่องจากดูเหมือนว่าจะมีผลต่อการพักผ่อนของผู้อยู่อาศัยในห้อง สีเหล่านี้เป็นสีที่เหมาะสำหรับการออกแบบบ้านสำหรับห้องนอนหรือห้องน้ำของคุณ (โดยเฉพาะอ่างอาบน้ำ / พื้นที่อาบน้ำ) เนื่องจากห้องเหล่านี้มักเกี่ยวข้องกับการพักผ่อน การใช้สีจากอดีตของคุณสามารถสร้างบรรยากาศที่น่าคิดถึงและร่าเริงทำให้ความทรงจำที่มีความสุขในวัยเด็กกลับคืนมา

แบบบ้านผู้เชี่ยวชาญสังเกตว่าการใช้สีเหล่านี้ในห้องครัวของคุณได้ผลดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการดึงความทรงจำอันแสนรักที่ใช้ร่วมกับครอบครัวในช่วงเวลารับประทานอาหาร โทนสีอบอุ่นเช่นสีแดงเข้มส้มและสีเหลืองเป็นสีที่เหมาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สีเหล่านี้สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและทำให้ห้องดูอบอุ่นขึ้น โทนสีเย็นประกอบด้วยเฉดสีน้ำเงินสีขาวสีเขียวอ่อนและสีม่วงพาสเทล สิ่งเหล่านี้สามารถใช้เป็นสีเน้นเสียงในช่วงฤดูร้อนที่อบอุ่นเพื่อสร้างภาพลวงตาของบรรยากาศที่เย็นสบายเมื่อแขกของคุณก้าวเข้ามาในบ้านของคุณ ขอให้สนุกกับการเลือกสีสำหรับบ้านของคุณและเพลิดเพลิน เพิ่มเติมที่ https://www.รับออกแบบบ้าน.net