เพอร์ไลท์กลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์ในอุตสาหกรรมพืชสวน

เพอร์ไลท์เมื่อได้รับความร้อนอย่างรวดเร็วจนถึงอุณหภูมิระหว่าง 850 ถึง 900 องศา กระจกภูเขาไฟจะอ่อนตัวลง ซึ่งทำให้โมเลกุลของน้ำที่ติดอยู่ในหินกลายเป็นไอน้ำและขยายตัวในลักษณะเดียวกับการปอกข้าวโพด เพอร์ไลท์อนุภาคที่ขยายตัวของเพอร์ไลต์สูงสุดเหล่านี้เป็นกระจุกเล็กๆ ของฟองแก้วน้ำหนักเบาซึ่งมีคุณสมบัติเป็นฉนวนที่ยอดเยี่ยม ฟองอากาศที่แตกและช่องเปิดบนพื้นผิวของอนุภาคทำให้พวกมันมีประโยชน์อย่างยิ่งในการกักเก็บอากาศ

เพอร์ไลท์

เพอร์ไลท์และน้ำ ซึ่งทำให้พวกมันกลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์ในอุตสาหกรรมพืชสวนเพอร์ไลท์เนื่องจากพวกมันสามารถเติมอากาศและกักเก็บความชื้นที่สำคัญสำหรับพืชและต้นกล้าอนุภาคที่ถูกบดขยี้และขยายตัวยังสร้างเครือข่ายทางเดินขนาดเล็กที่สามารถใช้ในการกรองและทำความสะอาดของเหลวต่างๆ ได้สำเร็จ เพอร์ไลท์ตั้งแต่เครื่องดื่ม

คุณสมบัติกันไฟทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับฉนวนกันไฟในตู้นิรภัย

และผลิตภัณฑ์ยา ไปจนถึงสระว่ายน้ำและระบบเทศบาล เทคนิคการผลิตที่ทันสมัยที่ซับซ้อนช่วยให้รวบรวมฟองอากาศเพอร์ไลต์สูงสุดแต่ละฟอง ซึ่งเนื่องจากคุณสมบัติน้ำหนักเบาและทนไฟ เพอร์ไลท์จึงสามารถนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท เช่น ฟิลเลอร์และฉนวนความเก่งกาจของ perlite สูงสุดทำให้มีประโยชน์ในการใช้งานที่แตกต่างกันมากมาย แร่ดิบสามารถใช้ในอุตสาหกรรมพ่นทรายเพอร์ไลท์ โรงหล่อและเหล็กกล้า การเก็บผิวละเอียดโลหะ และการหล่อแบบพิเศษ เพอร์ไลท์และเปอร์ไลต์แบบขยายหลายเกรดจำนวนมากถูกนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันมากมาย

คุณสมบัติกันไฟทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับฉนวนกันไฟในตู้นิรภัย ประตู ห้อง และบุปล่องไฟ เพอร์ไลท์และการดูดซับเสียงยังทำให้มีประโยชน์ในปูนปลาสเตอร์ แผ่นฉาบปูน ปูน เพอร์ไลท์กระเบื้องฝ้าเพดาน และผนังดูดซับเสียงบนทางหลวง คุณสมบัติในการขัดถูทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเติมสบู่ขัด น้ำยาทำความสะอาด เพอร์ไลท์และน้ำยาขัดเงา และล้อสำหรับล้างหิน ในการกรอง มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในกระบวนการของไวน์และเบียร์ น้ำมันที่บริโภคได้

ประเมินค่าไม่ได้เช่นเดียวกับมวลรวมที่มีน้ำหนักเบาในคอนกรีต

น้ำผลไม้ น้ำตาล ยา สารเคมี สระว่ายน้ำและน้ำดื่ม และไบโอดีเซลคุณสมบัติน้ำหนักเบาสุดขีดของเพอร์ไลต์สูงสุดทำให้ประเมินค่าไม่ได้เช่นเดียวกับมวลรวมที่มีน้ำหนักเบาในคอนกรีตเพอร์ไลท์ เวอร์มิคูไลท์ อิฐ กระเบื้อง เครื่องปั้นดินเผา ผนังอุโมงค์และท่อ พื้น หลังคา และฉนวน และวัสดุเติมที่ไม่รับน้ำหนัก เพอร์ไลท์ในทางพืชสวน พืชสวนมีค่ามาก และสามารถใช้เพียงอย่างเดียวสำหรับการรูตพืช และยังผสมกับพีทและปุ๋ยหมักเพื่อเพิ่มคุณสมบัติ

เพอร์ไลท์ในการเติมอากาศและกักเก็บความชื้น เป็นสารเฉื่อยทางเคมี ปลอดเชื้อโดยมีค่า pH เป็นกลาง และปราศจากวัชพืช ทำให้เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของชาวสวน ทั้งในเชิงพาณิชย์และในผลิตภัณฑ์จากที่บ้าน แม้แต่พืชบ้านก็สามารถปลูกได้โดยใช้ส่วนผสมนี้ตู้เย็นและกล่องน้ำแข็งแบบพกพาใช้เพอร์ไลต์ เช่นเดียวกับฉนวนผนังโพรง แผ่นหลังคาเพอร์ไลท์ และภาชนะ บ่อน้ำหลายแห่งใช้เพอร์ไลต์ เช่น บ่อน้ำแร่ บ่อน้ำมัน และบ่อน้ำร้อนใต้พิภพ