อนาคตของการก่อสร้างด้วยอิฐมวลเบาที่อยู่อาศัยคือคอนกรีตสำเร็จรูป

ดูเหมือนว่าอนาคตของการก่อสร้างที่อยู่อาศัยจะต้องสร้างด้วยคอนกรีตสำเร็จรูป

มีคนน้อยลงที่เริ่มฝึกงานในออสเตรเลีย กล่าวคือ การฝึกงานในการก่ออิฐ อิฐมวลเบา  แม้ว่าอุตสาหกรรมการก่อสร้างที่อยู่อาศัยจะจ่ายภาษี/การจัดเก็บ/ภาษีที่เรียกว่า “การจัดเก็บอิฐ” ตั้งแต่ต้นปี 2000

การจัดเก็บอิฐเป็นโครงการที่รัฐบาลแนะนำซึ่งเรียกเก็บ “ภาษี” สำหรับบ้านใหม่ที่สร้างจากผลิตภัณฑ์อิฐ/อิฐ มีค่าใช้จ่ายเล็กน้อยสำหรับจำนวนอิฐที่ใช้ต่อโครงการให้กับผู้จำหน่ายอิฐ (ซึ่งจะจ่ายภาษีให้กับรัฐบาลเพื่อการบริหาร)

นอกเสียจาก และนี่เป็นเพียงความคิด ฉันชอบที่จะเห็นตัวเลขในการจัดเก็บภาษีอิฐเทียบกับจำนวนเงินดอลลาร์หลังจากการบริหารที่สามารถใช้ได้โดยตรงสำหรับโปรแกรม เช่น การจัดเก็บภาษีที่เก็บได้นั้นถูกดูดซึมในการบริหารโดย รัฐบาล.

ประการที่สอง มีตัวเลขที่สามารถแสดงความสัมพันธ์โดยตรงระหว่างการจัดเก็บ อิฐมวลเบาราคา ไทวัสดุ อิฐกับการปรับปรุงในปัญหาที่ได้รับการแนะนำให้แก้ไขหรือไม่? อิฐที่เรียกเก็บเป็นเพียงภาษีทางอ้อมอื่นที่รัฐบาลใช้ในการหาเงินเพื่อจ่ายสำหรับสัญญาการเลือกตั้งหรือไม่? ฉันไม่รู้ ฉันกำลังโพสต์คำถามเหล่านี้เพื่อแสวงหาการตรัสรู้

  • วัตถุประสงค์ของการจัดเก็บภาษีนี้คือการจัดหาเงินทุนให้กับช่างก่ออิฐเพื่อที่พวกเขาจะได้ฝึกงานและสอนผู้คนเกี่ยวกับการค้าขายมากขึ้น (เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลน)
  • เหตุใดค่าใช้จ่ายในการก่ออิฐจึงกลายเป็นสิ่งต้องห้ามและดูเหมือนว่าจะมีช่างก่ออิฐให้ทำงานน้อยลงเรื่อย ๆ

National Bricklaying Association ทำงานเต็มเวลาเพื่อให้สมาชิกใช้ประโยชน์จากอัตราการก่ออิฐที่สูงขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับสมาชิก ด้วยราคาที่สูงขึ้นและสูงขึ้น แต่ราคาบ้านยังคงค่อนข้างซบเซา และความกดดันจากการแข่งขันในตลาดที่อยู่อาศัย ฉันรู้สึกว่าเรากำลังเข้าสู่จุดเปลี่ยนที่การออกแบบบ้านจะเปลี่ยนเพื่อเอาองค์ประกอบที่ประดิษฐ์ขึ้นด้วยมือ เช่น งานก่ออิฐ ออกไป

ช่างก่ออิฐกำลังจะกลายเป็นเหมือนช่างหิน ช่างฝีมือที่มีทักษะสูงใช้เพียงเล็กน้อยในตลาดที่มีปริมาณมากหรือในการใช้งานที่ต่ำกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

หากมีผู้ฝึกงานใหม่ไม่เพียงพอที่มาจากโปรแกรมการฝึกอบรมและฐานการค้าที่มีอยู่กลายเป็นสีเทาจนเกษียณ ฐานการขาดแคลน/แรงงานจะลดลงต่อไป อิฐมวลเบา ราคา  ซึ่งหมายความว่าเราจะต้องออกแบบเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานนี้

นี่คือที่ที่ฉันเชื่อว่าพรีคาสต์จะเติมเต็มความว่างเปล่า

ฉันรู้ว่าความโน้มเอียงตามธรรมชาติคือการคิดว่า “ใช่ แต่มันแพงกว่าการก่ออิฐ/วีเนียร์อิฐของอิฐโพรง” ใช่ ในตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว แต่เรากำลังไปถึงเส้นแบ่งสองเส้น ซึ่งการประหยัดเวลาและต้นทุนจะเป็นไปตามนั้น จากนั้นจะแซงหน้าต้นทุนและของเสีย (วัสดุและกระบวนการ) ของการก่ออิฐ

Precast ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่สมเหตุสมผลสำหรับฉันด้วยเหตุผลบางประการ

ประการแรก

การเปลี่ยนแปลงในลักษณะที่ปรากฏ/พื้นผิวเสร็จสิ้นจะลดลง เราทุกคนไม่ต้องต่อสู้เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมอีกต่อไป การตกแต่งพื้นผิวถูกควบคุมในกระบวนการผลิตและตามมาตรฐานการประกันคุณภาพโดยซัพพลายเออร์ในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุม

ประการที่สอง

ซัพพลายเออร์ควบคุมกระบวนการผลิตและรับประกันวันที่ส่งมอบ – ประสิทธิภาพด้านเวลา สามารถจัดกำหนดการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากกระบวนการผลิตมีการควบคุม (เชิงเส้น) และไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพหน้างาน การมีกระบวนการผลิตเหนือกระบวนการที่ขับเคลื่อนด้วยแรงงานที่ไม่มีการควบคุมหมายถึงความแน่นอนในโครงการก่อสร้าง ฉันรู้สึกว่าองค์ประกอบต่างๆ ของกระบวนการสร้างจะถูกดำเนินการโดยซัพพลายเออร์มากกว่าผู้รับเหมาช่วง ฉันไม่เชื่อว่าผู้รับเหมาช่วงจะหายไปเพียงสัดส่วนของผู้ที่ทำในสิ่งที่ในสถานที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างมาก