การทำเลสิกของคุณจะได้รับการคุ้มครองโดยประกันหรือไม่

เลสิกการผ่าตัดแก้ไขสายตาด้วยเลสิกกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการปรับปรุงการมองเห็น ขั้นตอนเลสิกใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ไม่เจ็บปวด และมีอัตราความสำเร็จสูงมาก ไม่จำเป็นต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล และผู้ป่วยสามารถเดินออกจากศูนย์ศัลยกรรมได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังการผ่าตัด หลังการผ่าตัดมีข้อ จำกัด เพียงเล็กน้อยและในช่วงเวลาที่ จำกัด ด้วย ทั้งหมดนี้ไม่ได้มาถูกแม้ว่า การผ่าตัดแก้ไขสายตาด้วยเลสิกมาพร้อมกับราคาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งจะบานปลายมากขึ้นในกรณีที่ดวงตาเสื่อมลงอย่างมาก ค่าใช้จ่ายในการทำเลสิกจะแตกต่างกันไปในแต่ละสถานที่

เนื่องจากการทำเลสิกเป็นทางเลือก

คุณจะพบว่าบริษัทประกันส่วนใหญ่ไม่ครอบคลุมขั้นตอนนี้ คุณควรตรวจสอบแผนประกันของคุณก่อนตัดสินใจเข้าทำเลสิกตา แม้ว่าคุณจะมีประกันการมองเห็น แต่คุณอาจพบว่าแผนของคุณอาจไม่ครอบคลุมการทำเลสิกตาเนื่องจากถือเป็นขั้นตอนเลือก คุณควรตรวจสอบกับนายจ้างของคุณด้วย นายจ้างบางรายมีข้อตกลงกับศูนย์เลสิกบางแห่งเพื่อให้อัตราและส่วนลดพิเศษแก่พนักงาน บริษัทประกันภัยบางแห่งเสนอแผนรูปแบบใหม่ที่เรียกว่าแผนโครงการประกันวิสัยทัศน์แบบขยาย’ ซึ่งครอบคลุมมากกว่าการตรวจตาขั้นพื้นฐาน คอนแทคเลนส์ และแว่นตา

และอาจรวมถึงการผ่าตัดเลสิก แผนโปรแกรมประกันวิสัยทัศน์ที่ขยายกว้างอาจไม่ได้จ่ายเงินทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับขั้นตอนเสมอไป แต่อาจชดเชยเปอร์เซ็นต์ของแผนดังกล่าว และหากคุณโชคดีก็อาจได้รับ 50% หากคุณมีแผนสุขภาพการมองเห็นที่ขยายกว้าง ให้ลองดูว่าแผนครอบคลุมการผ่าตัดเลสิกหรือไม่ หลังจากที่คุณได้ตัดสินใจทำศัลยกรรมเลสิกเพื่อแก้ไขการมองเห็นของคุณแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการตรวจดูศัลยแพทย์ต่างๆ ที่ทำการผ่าตัดนี้และค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด ค่าใช้จ่ายในการทำเลสิกแตกต่างกันอย่างมากจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง

โฆษณาเลสิกก็มักจะหลอกลวง

แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องโกหกก็ตาม โฆษณาเลสิกส่วนใหญ่เสนอราคาเป็นเพียงราคาพื้นฐานของการทำเลสิกเท่านั้น ซึ่งจะนำไปใช้กับบุคคลที่ต้องการการผ่าตัดแก้ไขระดับเล็กน้อย แต่การแก้ไขสายตาในระดับที่สูงขึ้นจะทำให้ต้นทุนสูงขึ้น ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของการผ่าตัดเลสิกอยู่ที่ประมาณแต่อาจมีราคาสูงกว่า ศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์มากกว่าจะคิดค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดมากกว่าศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์น้อยกว่า อย่าเลือกเพียงแต่ค่าแพทย์เท่านั้น คุณควรสำรวจความเป็นไปได้ของการทำเลสิกในประเทศที่เป็นมิตรกับเลสิกมากขึ้น

แผนประกันส่วนใหญ่ในแอฟริกา ยุโรป ละตินอเมริกา และเอเชีย ครอบคลุมการทำเลสิก ถึงแม้ว่าจะเป็นกระบวนการทางเลือกก็ตาม อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ไม่เป็นเช่นนั้นในแคนาดาและสหรัฐอเมริกา ดังนั้น ภาระทางการเงินส่วนบุคคลของคุณอาจพิสูจน์ได้ว่าสูงขึ้นมากในสองประเทศนี้ ถ้าเป็นไปได้ คุณควรเลือกที่จะชำระเงินสำหรับการผ่าตัดเลสิกของคุณผ่านบัญชีการใช้จ่ายที่ยืดหยุ่นที่นายจ้างมอบให้คุณ หากคุณมีเงินเพียงพอในบัญชีการใช้จ่ายที่ยืดหยุ่นได้ ก็สามารถช่วยจ่ายค่าผ่าตัดทั้งหมดหรืออย่างน้อยก็ครอบคลุมค่าผ่าตัดบางส่วน