ยาสมุนไพรธรรมชาติ

คุณเคยลองใช้วิธีการรักษาแบบธรรมชาติหรือสมุนไพรเพื่อรักษาอาการหรืออาจใช้ในชีวิตประจำวันหรือไม่? บางคนคิดว่าสมุนไพรเป็นอุบายหลอกล่อให้คนเข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์ อย่างไรก็ตามทุกวันนี้แม้แต่แพทย์ก็ตระหนักถึงประโยชน์ของการรักษาด้วยสมุนไพรธรรมชาติ สมุนไพรมีการใช้มานานกว่า 5,000 ปีโดยมีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันหลายอย่างเช่นสุเมเรียนกรีกอียิปต์อาหรับโรมันเยอรมันสวิสและอังกฤษ วัฒนธรรมตะวันตกมีการใช้ยาสมุนไพรเป็นเวลาหลายพันปีทำให้สมุนไพรเป็นยาที่เก่าแก่ที่สุดชนิดหนึ่ง นอกจากนี้อาจเป็นหนึ่งในยาที่แพร่หลายที่สุดโดยประมาณ 80% ของประชากรโลกยังคงใช้ยาสมุนไพร ยาสมุนไพรที่แตกต่างจากยาทั่วไปไม่เพียง แต่ใช้ในการรักษาอาการหรือภาวะ

ยาสมุนไพรป้องกันโรคและความเจ็บป่วยรักษา

การทำงานของร่างกายในแต่ละวันอย่างเหมาะสมและเสริมสร้างทัศนคติทางจิตใจรูปลักษณ์และสมรรถภาพ สมุนไพรสามารถใช้เพื่อช่วยในด้านต่างๆ เช่นการย่อยอาหารการหายใจการไหลเวียนภูมิคุ้มกันต่อมไร้ท่อระบบประสาทการล้างพิษและภายนอกสำหรับผิวหนังผมและเล็บ การทดลองสมุนไพรเป็นพื้นฐานของยาสมุนไพรอินเดียที่เรียกว่าอายุรเวทและยาสมุนไพรจีนยาสมุนไพรจีนสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อของจีนที่ว่าจักรวาลประกอบด้วยพลังงานที่เรียกว่าชี่ นอกจากนี้มนุษย์ยังมีความสัมพันธ์โดยธรรมชาติกับโลกและสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวพวกเขาผ่านทางไค

ร่างกายมนุษย์เป็นจักรวาลเล็ก ๆ ภายในตัวมันเองซึ่งประกอบด้วยระบบพลังงานและสสารที่ซับซ้อนซึ่งทำงานเพื่อรักษาสุขภาพของร่างกายและจิตใจ ยาสมุนไพรจีนเป็นวิธีการรักษาเบื้องต้นสำหรับยาภายในในประเทศจีน ใช้ร่วมกับรูปแบบภายนอกเช่นการฝังเข็มการกดจุดการนวดไทเก็กการทำสมาธิการขัดสีและการบำบัดด้วยอาหาร ด้วยยาสมุนไพรจีนกว่า 500 ชนิดแพทย์แผนจีน (TCM) ได้ผสมผสานสมุนไพรเพื่อสร้างสูตรเฉพาะเพื่อให้เหมาะกับผู้ป่วยแต่ละราย

ยาสมุนไพรของอินเดียเรียกอีกอย่างว่าอายุรเวชและเป็นระบบการแพทย์ที่เก่าแก่ที่สุด

วันนี้เราจัดว่าเป็นยาเสริมและแพทย์ทางเลือก แต่สำหรับชาวอินเดียเรียกว่ายาศักดิ์สิทธิ์เนื่องจากมีประวัติอันยาวนานอายุรเวทมีพื้นฐานมาจากความเข้าใจที่ว่าจักรวาลและร่างกายประกอบด้วยองค์ประกอบที่ยิ่งใหญ่ 5 ประการ ได้แก่ ดินน้ำไฟอากาศและอีเธอร์ นอกจากนี้อายุรเวทยังเน้นถึงความสำคัญของความสมดุลด้วยพลังงานสามธาตุ ทุกคนมีพลังงานหรือโดชาเหล่านี้ตามที่รู้จักกัน โดชาเหล่านี้มีความสำคัญเพราะเมื่อมันมีความสมดุลภายในร่างกายคุณก็จะมีสุขภาพดี แต่เมื่อมันไม่สมดุลร่างกายจะมีโรค อายุรเวทเน้นความสำคัญของระบบเผาผลาญที่ดีการย่อยอาหารที่เหมาะสมและการขับถ่ายที่เหมาะสมเพื่อนำไปสู่ความมีชีวิตชีวา นอกจากนี้การออกกำลังกายการเล่นโยคะ

การทำสมาธิและการนวดรักษาร่างกายภายนอก ดังนั้นการแพทย์อายุรเวชจึงจัดการกับร่างกายจิตใจและจิตวิญญาณโดยรวมเพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์ ยาสมุนไพรไม่ว่าจะถูกนำมาใช้ที่ไหนก็มาจากพืชในดิน วิธีการรักษาแบบธรรมชาติสามารถใช้ส่วนใดก็ได้ของพืชนั้นรากลำต้นดอกไม้เมล็ดพืชแม้กระทั่งของเหลวภายในพืช นี่คือเหตุผลที่มีสมุนไพรมากมายที่มีอยู่เพราะจากพืชแต่ละชนิดอาจมีสมุนไพรหลายชนิดที่สกัดและใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างเช่นกัน ยาสมุนไพรมีอยู่ในทุกรูปแบบเช่นยาเม็ดแคปซูลเจลครีมครีมของเหลวน้ำมันหรือชา