ลวดสลิงคืออะไร

ลวดสลิงมีให้เลือกหลายรูปแบบ ลวดสลิงหรือโซ่ไม่มีที่สิ้นสุดหรือแบนด้วยตาแต่ละด้าน ทั้งหมดนี้มีจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน โซ่มีความเหนียวทนทานและมีน้ำหนักมากเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานเมื่อยกเครื่องจักรกลหนักหรืองานโลหะโดยใช้เครนหรือรอกซึ่งความเสียหายที่พื้นผิวไม่ใช่ปัญหาเนื่องจากอาจเกิดจากโซ่ขรุขระหนักกระแทกกับน้ำหนักบรรทุก ถูกลดลง ขอเกี่ยวโลหะบนโซ่อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อน้ำหนักบรรทุกมากขึ้น

ลวดสลิงเว็บแบนและทำจากโพลีเอสเตอร์

โดยปกติจะผลิตโดยมีปัจจัยด้านความปลอดภัย เนื่องจากเป็นปัจจัยด้านความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับการยกสลิง ลวดสลิงธรรมดาได้รับการผลิตตามมาตรฐานนี้โดยใช้วัสดุสองชั้นเพื่อการปกป้องเป็นพิเศษหรือที่เรียกกันทั่วไปว่าเป็นเรื่องปกติมากขึ้นในปัจจุบันเนื่องจาก บริษัท ประกันภัยและหน่วยงานตรวจสอบอื่น ๆ แนะนำให้ใช้ รุ่นดูเพล็กซ์มีความหนาสองเท่าเพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัยในการโหลดทั้งหมดจนถึงความจุที่กำหนด นอกจากนี้ยังต้องอาศัยอุปกรณ์ที่ใช้อย่างถูกต้องตามขีดจำกัดโหลดการทำงานที่แสดงบนแท็กสีน้ำเงินที่แนบมาด้วย

ผลิตภัณฑ์ลวดสลิงเว็บมีลักษณะแบนปลายแต่ละด้าน

  • กำลังยกลวดสลิงที่ไม่มีปลายโดยวัดจากเส้นรอบวงและแสดงขีดจำกัดภาระการทำงานตามคำขอของลูกค้า ผลิตภัณฑ์สลิงกลมสามารถใช้เพื่อช่วยให้หายใจไม่ออก
  • ซึ่งโดยใช้ลวดสลิงเป็นตัวช่วยในการรับน้ำหนักดังนั้นเมื่อมีการยกขึ้นความตึงเครียดจะเพิ่มขึ้นและน้ำหนักจะขึ้นอยู่กับการยึดเกาะและกำลังในการยกที่สูงมาก
  • คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างเกี่ยวกับสลิงกลมคือเป็นลวดสลิงชนิดที่นิ่มที่สุดและสามารถใช้งานได้หลากหลาย เพียงเพราะลวดสลิงกลมนิ่มไม่ได้หมายความว่าจะไม่แข็งแรงเท่าสลิงโซ่หรือสลิงลวดสลิงทั้งหมด
  • มีความแข็งแรงเท่ากับขีดจำกัดการรับน้ำหนักที่ระบุไว้บนแท็กสีน้ำเงินที่ติดอยู่กับสลิงแต่ละอันซึ่งจะระบุไว้ในใบรับรองความสอดคล้องด้วย ที่ควรจัดส่งไปพร้อมกับการฝากขายแบบสลิงทุกชิ้น

อย่างที่เราทราบกันดีว่าการตรวจสอบสลิงยกอาจเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างสับสนเมื่อทราบว่าอะไรคือสิ่งที่รับประกันได้ว่าจะนำลวดสลิงออกจากบริการ ก่อนอื่นคุณควรให้คนที่ได้รับการรับรองในการฝึกลวดสลิงเป็นคนพูดสุดท้ายหากสลิงรับประกันว่าจะถูกนำออกจากบริการ สำหรับค่าเฉลี่ยโจนี่คือเคล็ดลับบางประการที่จะทำให้สลิง บางครั้งเย็บเข้าที่แกนกลางของสายรัด หากสลิงยกถูกตัดหรือเสียหายมากพอที่คุณจะเห็นเส้นด้ายเหล่านี้ควรนำลวดสลิงออกทันทีที่การตัดเข้าไปในเส้นด้ายรับน้ำหนัก กล่าวอีกนัยหนึ่งความแข็งแรงของสลิงลดลงอย่างมาก ลวดสลิงที่ชำรุดอาจไม่ได้รับการซ่อมแซม แต่ควรกำจัดอย่างเหมาะสม หากอุปกรณ์โลหะของสลิงยังดูมีประโยชน์ แต่สายรัดชำรุด