ขั้นตอนการผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายาที่แตกต่างกัน

การผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายาเป็นกระบวนการทางการแพทย์เพื่อปรับปรุงลักษณะของจมูกของผู้ป่วยหรือแก้ไขปัญหาการหายใจ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจากความต้องการและความชอบของคนไข้ศัลยแพทย์ตกแต่งได้คิดค้นวิธีการผ่าตัดเสริมจมูกที่แตกต่างกันเพื่อให้เป็นไปตามความคาดหวังของคนไข้ นี่คือภาพรวมของขั้นตอนการผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายาต่างๆ ที่ศัลยแพทย์ตกแต่งนิยมทำกันในปัจจุบัน วิธีปิดนี้สามารถทำได้ภายใต้การฉีดยาชาทั่วไปหรือเฉพาะที่ด้วยการให้ยาระงับประสาททางหลอดเลือดดำ ศัลยแพทย์จะทำการผ่าภายในขอบรูจมูกซึ่งจะซ่อนไม่ให้มองเห็นได้อย่างสมบูรณ์หลังจากที่ผู้ป่วยรักษา เพื่อแก้ไขปัญหาการหายใจศัลยแพทย์จะแยกเนื้อเยื่อจมูกอ่อนออกจากโครงสร้างพื้นฐาน

เสริมจมูก ศาลายากระดูกอ่อนและกระดูกขึ้นมาใหม่

เสริมจมูก ศาลายาเพื่อลดขนาดจมูกของคุณกระดูกจมูกของคุณจะร้าวอย่างระมัดระวังในตอนท้ายของขั้นตอน หากจำเป็นต้องสร้างจมูกของคุณศัลยแพทย์ของคุณอาจสร้างกราฟต์โดยใช้กระดูกอ่อนจากหูจมูกซี่โครงหรือกระดูก เสริมจมูก ศาลายาของคุณอาจใช้วัสดุอื่น ๆ เช่นการปลูกถ่ายซิลาสติกเนื้อเยื่อของมนุษย์หรือการปลูกถ่ายกระดูกอ่อนจากธนาคารเนื้อเยื่อ ศัลยแพทย์ของคุณจะใส่เฝือกที่ดั้งจมูกของคุณเพื่อรักษาและปกป้องเนื้อเยื่อและโครงสร้างที่วางใหม่

บางครั้งการบรรจุจมูกจะถูกวางไว้ในรูจมูกเพื่อรองรับเพิ่มเติมและป้องกันเลือดออก เสริมจมูก ศาลายาแบบปิดช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดแผลเป็นที่มองเห็นได้เกือบทั้งหมด อย่างไรก็ตามมันไม่ได้ให้อิสระกับศัลยแพทย์ในแง่ของความเป็นไปได้ในการปรับรูปร่างใหม่เนื่องจากศัลยแพทย์ไม่สามารถมองเห็นได้ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับวิธีการแบบเปิด ในขั้นตอนนี้ศัลยแพทย์ของคุณจะทำการผ่าข้ามซึ่งเป็นแถบผิวหนังเล็ก ๆ ที่อยู่ระหว่างรูจมูกของคุณ

เสริมจมูก ศาลายาของคุณสามารถยกผิวหนังออกจากปลายจมูกของคุณ

ปรับแต่งกระดูกอ่อนและกระดูกในจมูกของคุณได้อย่างแม่นยำ เนื่องจากศัลยแพทย์ของคุณสามารถมองเห็นโครงสร้างด้านในของจมูกได้ดีขึ้นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สุดท้ายที่ดีขึ้นและคาดเดาได้มากขึ้น เมื่อหายเป็นปกติรอยบากจะทิ้งรอยแผลเป็นขนาดเล็กที่แทบมองไม่เห็นที่ด้านล่างของจมูก คนที่มีผิวหนาขึ้นสีมะกอกหรือผิวคล้ำมักจะเกิดแผลเป็นได้ง่ายกว่า ศัลยแพทย์ตกแต่งจมูกมีความท้าทายอย่างต่อเนื่องในการค้นหาวิธีการเพื่อสร้างจมูกที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นและคงรูปทรงเมื่อเวลาผ่านไป ในอดีตผู้ป่วยที่ได้รับการเสริมจมูกมักจะมีอาการจมูกที่มากเกินไป

เสริมจมูก ศาลายาสิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อศัลยแพทย์ตกแต่งได้กำจัดโครงสร้างตามธรรมชาติของจมูกออกไปมากเกินไป เมื่อเวลาผ่านไปเมื่อเนื้อเยื่อสมานตัวและหดตัวปลายจมูกจะดูเล็กและแคบเกินไปหงายและงอที่ปลายเกินไป ปัจจุบันขั้นตอนการผ่าตัดเสริมจมูกเป็นเรื่องของการจัดเรียงและปรับรูปร่างโครงสร้างจมูกไม่ใช่แค่การเอาออก เนื้อเยื่อจมูกจะถูกเก็บรักษาไว้ให้มากที่สุด ทุกที่ที่จำเป็นจะใช้การปลูกถ่ายอวัยวะเพื่อพยุงจมูกและเปิดการหายใจ วิธีการผ่าตัดเสริมจมูกแบบธรรมชาติทำได้ดีที่สุดโดยใช้วิธีการผ่าตัดเสริมจมูกแบบเปิด