การเคลือบพื้นผิวคอนกรีตเพื่อปกป้องพื้นผิวคอนกรีต

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาความสามารถในการป้องกันพื้นคอนกรีตแข็งตัวดีขึ้นอย่างมากด้วยการเคลือบป้องกันแบบหลากหลายในตลาด การเคลือบพื้นผิวคอนกรีตป้องกันนั้นยอดเยี่ยมด้วยเหตุผลหลายประการ มีการป้องกันการสึกหรอซึ่งอาจเกิดจากจาระบีน้ำมันน้ำมันหรือสภาพดินฟ้าอากาศทั่วไป

จุดประสงค์หลักของการใช้น้ำยาทำความสะอาดคอนกรีต

ประเภทต่าง ๆ คือการช่วยฟื้นฟูและตกแต่งพื้นผิวที่วางไว้แล้วตั้งแต่พื้นในร่มไปจนถึงถนนคอนกรีต การทำความสะอาดพื้นผิวคอนกรีตเป็นระยะมักจะให้การป้องกันที่เพียงพอกับพื้นผิวดินจากสัญญาณของการปนเปื้อนและการเสื่อมสภาพ นอกจากนี้หลังจากการเคลือบที่ได้รับการจัดวางอย่างดีหลายครั้งพื้นผิวสามารถสร้างความต้านทานต่อสารเคมีต่อของเหลวประเภทต่างๆซึ่งอาจหกลงบนพื้น คอนกรีตสามารถได้รับการตกแต่งที่หลากหลายซึ่งอาจทำได้โดยการใช้เครื่องขัดพื้นผิวน้ำยาทำความสะอาดหรือเครื่องป้องกัน

เคลือบพื้นผิวคอนกรีตด้วยตัวป้องกันคอนกรีต

ที่เชื่อถือได้ควรให้การป้องกันในระยะยาวกับเครื่องหมายจาระบีในอนาคตจารบีและคราบสกปรกทั่วไป เพื่อให้แน่ใจว่าพื้นผิวถูกเก็บรักษาไว้ในสภาพที่เหมาะสมยังคงมีประโยชน์ในการเช็ดพื้นเป็นครั้งคราว เคลือบพื้นผิวคอนกรีตทุกประเภทคอนกรีตอาจเสี่ยงต่อการสึกหรอโดยทั่วไป รวมถึงมีความอ่อนไหวต่อการถูกโจมตีจากสารเคมีและรอยถลอก สำหรับเหตุผลเหล่านั้นพื้นผิวที่ต้องการการป้องกันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่ามันจะถูกเก็บไว้ที่มาตรฐานสูง

แนวทางทั่วไปในการเคลือบพื้นผิวคอนกรีตมักจะปีละครั้งถึงแม้ว่าสิ่งนี้จะขึ้นอยู่กับระดับของการจราจรที่ได้รับและหากพื้นผิวอยู่ด้านนอกและคาดว่าจะทนต่อสภาพอากาศหนาวจัดประเภทละลายตลอดเดือนฤดูหนาว เคลือบพื้นผิวคอนกรีตตรวจสอบให้แน่

ใจว่าน้ำยาทำความสะอาดชนิดใดประเภทหนึ่งเหมาะสมสำหรับงานเฉพาะที่อยู่ในมือเนื่องจากการเคลือบสีทั้งหมดไม่สามารถใช้งานได้กับพื้นผิวใด ๆ มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะใช้แอพพลิเคชั่นที่เหมาะสมเนื่องจากการเคลือบบางอย่างไม่ยากพอที่จะใช้สำหรับการใช้งานภายนอก

เคลือบพื้นผิวคอนกรีตที่เหมาะสมยังทำให้การดูแลรักษาพื้นผิวทำได้ง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่นสำหรับไดรฟ์คอนกรีตหรือทางเดินคุณต้องมีสีที่สามารถขับไล่น้ำมันและจาระบีเช่นเดียวกับการหยุดการรุกของน้ำ การใช้รูปแบบที่ผิดอาจหมายถึงคอนกรีตหยุดพักเร็วกว่าที่มันต้องการ โดยรวมแล้วตัวป้องกันพื้นผิวคอนกรีตที่ถูกต้องตอนนี้เป็นไปได้ที่จะทำให้ถนนที่ดูไม่สดใสและน่าสนใจซึ่งควรคืนค่าให้กลับคืนสู่รูปลักษณ์ใหม่ที่เกือบจะเหมือนกันซึ่งเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการวางไดรฟ์ใหม่