ศาลพระภูมิสำหรับวิญญาณที่คาดว่าจะอาศัยอยู่

กรุงเทพฯ มีสถานที่มากกว่าวัดพุทธและพระพุทธรูป แทบทุกมุมของกรุงเทพฯ ศาลพระภูมิคุณจะเห็นบ้านวิญญาณขนาดเล็กและใหญ่และศาลเจ้าสำหรับเทพเจ้าในศาสนาฮินดูและเทวรูปเทวดาศาลพระภูมิที่ห้ามพลาดในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในบริเวณโรงแรมนายเลิศ กรุงเทพฯ หรือที่รู้จักในชื่อสวิสโซเทล โรงแรมตั้งอยู่บนถนนวิทยุ

ศาลเจ้านี้อุทิศให้กับพระแม่ทับทิม ศาลพระภูมิไม่ทราบที่มาที่แน่นอนของศาลเจ้า และนักท่องเที่ยวจำนวนมากไม่ทราบเกี่ยวกับศาลเจ้าแห่งนี้ ชาวบ้านคนหนึ่งคือนายเลิศสร้างบ้านวิญญาณแห่งนี้สำหรับวิญญาณที่คาดว่าจะอาศัยอยู่ในต้นไทรขนาดใหญ่ที่จุดเดียวกันคนไทยส่วนใหญ่เคยไปศาลเจ้าแห่งนี้เพื่อถวายดอกมะลิศาลพระภูมิ ธูปและดอกบัว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เทรนด์ได้เปลี่ยนไปแล้ว คุณจะพบสัญลักษณ์ลึงค์ขนาดใหญ่และขนาดเล็กจำนวนมากรอบๆ ศาลเจ้า

สถานที่แห่งนี้ควรค่าแก่การเยี่ยมชมหากคุณอยู่ในละแวกใกล้เคียง

แทนที่จะเป็นเครื่องบูชาตามประเพณี เนื่องจากผู้คนเชื่อว่าศาลเจ้านี้อุทิศให้กับความอุดมสมบูรณ์แม้ว่าศาลเจ้าจะอยู่ภายในขอบเขตของโรงแรม แต่ก็มีคนไม่มากที่รู้เรื่องนี้ ศาลพระภูมิแม้แต่แขกของโรงแรมก็ไม่ได้รับการแจ้งถึงการมีอยู่ของมัน อาจเป็นเพราะสัญลักษณ์ลึงค์รอบๆ ศาลเจ้า บางตัวก็ยาวไม่กี่เมตร ศาลพระภูมิผู้คนจึงคิดว่าการโฆษณาศาลเจ้าแบบนี้อาจไม่ถูกต้องทางการเมืองไม่มีใครสามารถอธิบายชื่อของเทพธิดาได้ หลายคนเชื่อว่าชื่อนี้อาจมีต้นกำเนิด

มาจากคำไทยคือทับทิม แปลว่าทับทิมศาลพระภูมิ ที่น่าสนใจคือ สัญลักษณ์ลึงค์จำนวนมากรอบๆ ศาลเจ้ามีสีแดงเข้มคล้ายกับสีของน้ำทับทิมอย่างไรก็ตาม ศาลพระภูมิสถานที่แห่งนี้ควรค่าแก่การเยี่ยมชมหากคุณอยู่ในละแวกใกล้เคียงเมื่อขึ้นไปบนทางลาดจะพบพลาซ่าที่มีทางเข้าโรงแรมอยู่ทางซ้ายมือ และรูปปั้นนายเลิศตั้งอยู่กลางสระน้ำศาลพระภูมิ ห้ามเข้าโรงแรม เดินตรงไปที่ร้านขนม จะสังเกตเห็นบันไดที่ทอดลงไปทางซ้ายของร้าน ลงบันไดไปก็จะเจอทางเข้าโรงจอดรถ

ดังนั้นฤดูกาลที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม Badrinath คือตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

อย่าเข้าไปในโรงรถ เพียงเดินตามทางออกไปประมาณ 100 เมตร หลา หรือน้อยกว่านั้น ก็จะถึงศาลเจ้าอยู่ทางขวามือ ติดกับคลอง (คลอง) มีรั้วและต้นไม้เขียวขจีซ่อนอยู่ริมคลอง แต่คุณจะได้ยินเสียงเรือ ศาลพระภูมิและถ้าวันนั้นน้ำไม่ดีก็ดมกลิ่นด้วยวัดยังคงปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเมษายนเนื่องจากสภาพอากาศในฤดูหนาวที่รุนแรงศาลพระภูมิโมเดิร์นในช่วงเวลานี้ รูปเคารพของ Utsavo murti จะถูกนำไปที่ Pandukeshwar ที่ใกล้ที่สุด

ดังนั้นฤดูกาลที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม Badrinath คือตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน และกันยายนถึงตุลาคมหากคุณกำลังวางแผนการเดินทางไปยุโรป อย่าพลาดโอกาสในการเยี่ยมชมสถานที่สำคัญ ศาลพระภูมิเช่น วิหารอาร์เทมิสหรือมหาวิหารน็อทร์-ดาม สถานที่เหล่านี้จะน่าสนใจมากและจะเป็นความทรงจำที่น่ารื่นรมย์ในใจไปตลอดชีวิต

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://permpoonsilp.com/