พื้นอีพ็อกซี่เป็นส่วนสำคัญในการออกแบบตกแต่งภายใน

พื้นเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบตกแต่งภายใน ในโรงงานที่ตั้งขึ้นซึ่งพื้นอาจมีการสึกหรอมาก พื้นอีพ็อกซี่การเลือกพื้นที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนครั้งแรกและมักกระจายไปทั่วพื้นที่ขนาดใหญ่พื้นอีพ็อกซี่หนึ่งในตัวเลือกการปูพื้นที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับช่องนี้คือพื้นอีพ็อกซี่ ตัวเลือกนี้มาจากข้อเท็จจริงที่ว่าพื้นอีพ็อกซี่มีความทนทานสูง ต้องการการบำรุงรักษาน้อยที่สุด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกการปูพื้นที่แนะนำสำหรับทั้งอาคารที่พักอาศัยและอุตสาหกรรม การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่มักจะทาบนพื้นคอนกรีตเพื่อให้ได้ผลการยึดเกาะที่ดีที่สุดพื้นอีพ็อกซี่และพื้นผิวที่สวยงามคำว่าอีพ็อกซี่หมายถึงพลาสติกที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยารูปแบบหนึ่ง โดยพื้นฐานแล้วเป็นเรซินและมักเป็นสารประกอบของบิสฟีนอลเอและโพลีเอมีน อีพอกซีเรซินถูกประดิษฐ์ขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1930 โดยนักวิทยาศาสตร์ชาวสวิส ดร.ปิแอร์ คาสตัม

เนื่องจากมีประสิทธิภาพดีที่สุด อีพ็อกซี่ที่ใช้น้ำและตัวทำละลาย

โดยทั่วไปแล้วโพลีเอมีนจะใช้เพื่อทำให้พื้นผิวหรือพื้นแข็งขึ้น ปฏิกิริยาเร่งปฏิกิริยาเกิดขึ้นเมื่อเรซินและสารเพิ่มความแข็งสัมผัสกัน พวกเขาผูกกันและสร้าง crosslink ทางเคมีที่มีความแข็งแรงสูง พื้นอีพ็อกซี่เทคโนโลยีการยึดเกาะนี้เป็นเหตุผลว่าทำไมอีพ็อกซี่จึงสามารถเคลือบซ้ำได้ในระยะเวลาอันสั้นอีพ็อกซี่สำหรับพื้นมีสามประเภทหลัก เป็นอีพ็อกซี่แข็ง 100% อีพ็อกซี่ที่ใช้ตัวทำละลายและน้ำ ในสามประเภทนี้ พื้นอีพ็อกซี่ที่เป็นของแข็ง 100% เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

เนื่องจากมีประสิทธิภาพดีที่สุด อีพ็อกซี่ที่ใช้น้ำและตัวทำละลายถือว่าเป็นมิตรต่อผู้ใช้ พื้นอีพ็อกซี่ประเภทนี้ไม่ทนทานและไม่สามารถใช้เคลือบหนาได้เหมือนกับอีพ็อกซี่ที่เป็นของแข็ง 100% อีพ็อกซี่ที่เป็นของแข็งสามารถตอบสนองความต้องการที่เข้มงวดทั้งหมดที่ต้องปฏิบัติตามในการออกแบบพื้นอุตสาหกรรมพื้นอีพ็อกซี่ มีการยึดเกาะที่แข็งแรง ทนทานต่อสารเคมีที่ดีเยี่ยม และความเหนียว นอกจากนี้ พื้นอีพ็อกซี่โดยทั่วไปยังทนทานต่อการขีดข่วน

การเคลือบอีพ็อกซี่หนึ่งหรือสองครั้ง การเคลือบทรายหรือเกล็ดสี

กันน้ำ ทนความร้อน และทนต่อฤทธิ์กัดกร่อน เช่น กรดและด่าง พวกมันไม่เป็นพิษเมื่อแห้ง ดังนั้นจึงสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยแม้ในโครงการที่อยู่อาศัยและพื้นที่เล่นสำหรับเด็กการใช้งานจริงกับพื้นผิวมีขั้นตอนดังต่อไปนี้ ส่วนผสมถูกผสมในอัตราส่วนที่เหมาะสมและทาบนพื้นให้มีความลึกอย่างน้อย 2 มม. รับเคลือบพื้นอีพ็อกซี่โดยปกติแล้ว พื้นอีพ็อกซี่ต้องการการเคลือบอย่างน้อยเจ็ดชั้นเพื่อสร้างพื้นผิวที่มันวาวและเรียบร้อยในที่สุด

ประกอบด้วยการเคลือบฐาน การเคลือบอีพ็อกซี่หนึ่งหรือสองครั้ง พื้นอีพ็อกซี่การเคลือบทรายหรือเกล็ดสีแบบกระจาย และสีทับหน้าข้อได้เปรียบหลักของพื้นอีพ็อกซี่คือความง่ายในการบำรุงรักษา พื้นคอนกรีตต้องการการปกป้องที่เหมาะสม และพื้นอีพ็อกซี่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการป้องกันการเสียดสี การโจมตีจากสารเคมี

พื้นอีพ็อกซี่