ถุงพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ย้อนกลับไปในสมัยก่อนเมื่อคุณไปร้านขายของชำ คุณไม่ได้รับถุงพลาสติกบ่อยนัก โดยส่วนใหญ่ร้านค้าจะให้ถุงกระดาษแก่คุณ ดังนั้นเมื่อคนจะได้รับถุงพลาสติกพวกเขาจะล้างออกเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เมื่อผู้ผลิตถุงพลาสติกลดราคาให้ต่ำกว่าราคากระสอบกระดาษ ร้านค้าก็เริ่มแจกให้เหมือนกับว่าแจกฟรี อย่างที่พวกเขาทำ ปัญหาก็เริ่มต้นขึ้น วันนี้เรามีถุงพลาสติกหลายล้านล้านใบวางอยู่ในกองขยะซึ่งจะไม่ย่อยสลายเป็นเวลาหลายร้อยปี ปัญหาอีกอย่างของถุงพลาสติกคือทำจากโพลิเอทิลีน (น้ำมันโดยผลิตภัณฑ์) โพลิเอทิลีนมีข้อดีและข้อเสียบางประการ

ข้อดีของมันคือคุณสามารถรีไซเคิลได้

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่กระโดดขึ้นไปบนเกวียนรีไซเคิล ดังนั้นจึงไม่ได้สร้างความแตกต่างอย่างมากในจำนวนถุงที่จะไปทิ้งขยะ สิ่งที่ไม่ดีเกี่ยวกับโพลิเอธิลีนก็คือเมื่อย่อยสลายก๊าซที่หลุดออกมาก็เป็นอันตรายต่อโลก   ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่ของรัฐจึงพยายามห้ามไม่ให้ใช้ถุงดังกล่าว น่าเสียดายที่ยังมีบางครั้งที่คนต้องใช้ถุงพลาสติกโพลีเอทิลีน ถุงพลาสติกใช้ในห้องน้ำเมื่อคุณไม่สามารถล้างกระดาษชำระได้ นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับการห่อและจัดเก็บ

มีทางเลือกสีเขียว ทางเลือกอื่นสำหรับถุงพลาสติกโพลีเอทิลีนคือถุงพลาสติก ราคาส่งที่สามารถย่อยสลายได้บนฉลาก  สิ่งเหล่านี้มีมากขึ้นในร้านขายของชำในพื้นที่ของคุณและร้านค้าปลีกลดราคา ที่จริงแล้ว ร้านค้าปลีกเกือบทุกแห่งมีถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ ถ้าไม่เช่นนั้น ร้านขายอาหารส่วนใหญ่จะขายถุงสีเขียวแทนกระสอบกระดาษ อย่างน้อยคุณไม่ต้องกังวลว่าก้นจะหล่นหรือกระสอบกระดาษขาดทันทีที่คุณหยิบมันขึ้นมา

ความแตกต่างระหว่างย่อยสลายได้ทางชีวภาพและย่อยสลายได้

เมื่อผลิตภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้สัมผัสกับองค์ประกอบของธรรมชาติ เช่น ฝน อากาศ และแสงแดด จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง ในขณะที่จุลินทรีย์กินวัสดุนี้เรียกว่าการย่อยสลายทางชีวภาพ มีความแตกต่างเล็กน้อย แต่แนวคิดก็เหมือนกัน หากคุณกำลังมองหาถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ คุณควรหาถุงที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ถุงนี้ยังคงทำมาจากน้ำมันโดยผลิตภัณฑ์ แต่เมื่อย่อยสลายแล้ว จึงไม่เป็นอันตรายต่อบรรยากาศเหมือนโพลิเอทิลีน เมื่อโดนแสงแดด ถุงที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพจะย่อยสลาย จากนั้นแบคทีเรียจะเปลี่ยนพลาสติกเป็นสารอินทรีย์

ถุงพลาสติกเหล่านี้จะทำเช่นนี้ได้ภายในเวลาครึ่งหนึ่งที่ใช้ถุงพลาสติกโพลีเอทิลีน  สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับกระเป๋าใบนี้คือผู้ผลิตไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องจักรใดๆ ถุงที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพอีกชนิดหนึ่งคือถุงที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ กระเป๋าใบนี้ทำมาจากแป้งจากพืช น่าเสียดายที่กระเป๋าประเภทนี้ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างที่คุณคิด เมื่อถุงแตกจะปล่อยก๊าซที่เป็นอันตรายและต้องใช้แบคทีเรียมากขึ้นในการย่อยสลาย กระเป๋าทั้งสองใบนี้เหมาะสำหรับใช้ครั้งเดียว เช่น ถือถังขยะจนกว่าจะลงหลุมฝังกลบ เพื่อลดจำนวนถุงที่คุณส่งไปยังหลุมฝังกลบ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ruangritdej.com/plasticbag