Fiber laser การใช้เลเซอร์ใยแก้วนำแสงเป็นก้าวสำคัญในด้านเทคนิค

Fiber laser

 

การใช้เลเซอร์ในใยแก้วนำแสงเป็นก้าวสำคัญในด้านเทคนิค Fiber laser เนื่องจากความสามารถในการปรับความถี่ในการมอดูเลตที่สูงขึ้น เลเซอร์จึงถูกระบุว่าเป็นวิธีการสำคัญในการส่งข้อมูล Fiber laser เลเซอร์ไดโอด (LD) หรือไดโอดเปล่งแสง (LED) มีพลังในการสร้างแสงจำนวนมหาศาลซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับใยแก้วนำแสง Fiber laser ในสมัยก่อนมีเพียงเลเซอร์ทับทิมและเลเซอร์ฮีเลียม-นีออนเท่านั้น จากนั้นเลเซอร์เซมิคอนดักเตอร์ก็เข้ามา

ปัจจุบันเทคโนโลยีใยแก้วนำแสงใช้เลเซอร์เซมิคอนดักเตอร์เหล่านี้ Fiber laser ช่วยเทคโนโลยีใยแก้วนำแสงในการสื่อสารข้อมูล การตรวจจับ และการใช้งานอื่นๆในเทคโนโลยีใยแก้วนำแสง Fiber laser เครื่องส่งสัญญาณประกอบด้วยเลเซอร์และโมดูเลเตอร์ เลเซอร์ช่วยในการฉีดสัญญาณเข้าไปในเส้นใย เลเซอร์สร้างแสงและโมดูเลเตอร์เปลี่ยนพลังของแสงเลเซอร์เพื่อรวมข้อมูลที่จะส่ง โมดูเลเตอร์ช่วยผ่านหรือปิดกั้นแสงเลเซอร์

เลเซอร์และไฟเบอร์ออปติกช่วยเครือข่ายการสื่อสาร

เลเซอร์ปล่อยแสงสีที่ไม่มีมลพิษเพียงดวงเดียว วัสดุที่ใช้ในใยแก้วนำแสงจะเข้ากับสีของแสงเลเซอร์ เลเซอร์ภายในใยแก้วนำแสงมีความคล้ายคลึงกันในแนวคิดกับเลเซอร์แก๊สและเลเซอร์ไดโอด Fiber laser ยกเว้นว่าส่วนหนึ่งของเส้นใยเองถูกใช้เป็นช่องสะท้อนที่เกิดการกระทำของเลเซอร์ Fiber laser และไฟเบอร์ออปติกช่วยเครือข่ายการสื่อสาร เช่น บริษัทเคเบิลทีวี บริษัทโทรศัพท์ และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ช่วยเพิ่มความเร็วในการคำนวณเลเซอร์และไฟเบอร์ออปติกได้กลายเป็นส่วนสำคัญ Fiber laser ในการใช้งานโทรคมนาคม ในปัจจุบันสัญญาณเลเซอร์ความถี่สูงมีภาระการสนทนาทางโทรศัพท์

อย่างไม่ธรรมดาและส่งข้อมูลไปทั่วโลก ในสถาบันการเงินขนาดใหญ่ Fiber laser การสื่อสารส่วนใหญ่ผ่านใยแก้วนำแสง เลเซอร์และใยแก้วนำแสงมีประโยชน์ในด้านอื่นๆ ด้วย Fiber laser เคาน์เตอร์ชำระเงินสำหรับร้านค้าปลีกและห้องสมุดต่างใช้เครื่องสแกนที่มาพร้อมกับเลเซอร์ Fiber laser เลเซอร์มีประโยชน์มากสำหรับแพทย์ในการใช้งานที่หลากหลายในการผ่าตัด การวินิจฉัย ฯลฯ พวกมันมีประโยชน์สำหรับการใช้งานทางทหารและอวกาศด้วยการเชื่อมด้วยเลเซอร์

จะต้องผ่านการประมวลผลล่วงหน้าก่อนการเชื่อมด้วยเลเซอร์

ตามหลักการ Coherent การเชื่อมวัสดุคอมโพสิตต้องใช้วิธีการที่แตกต่างจากการเชื่อมวัสดุโลหะเนื่องจากคุณสมบัติของวัสดุคอมโพสิต ตัวอย่างเช่น การโลดโผนอาจทำให้วัสดุคอมโพสิตอ่อนลงหรือเสียหายตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ Fiber laser การเชื่อมด้วยเลเซอร์จะเกิดขึ้นได้เมื่อคู่เชื่อมอย่างน้อยหนึ่งรายมีเทอร์โมพลาสติกเรซิน

และพันธมิตรหนึ่งรายส่งผ่านรังสี Fiber laser หากพันธมิตร CFRP เป็นเทอร์โมเซต จะต้องผ่านการประมวลผลล่วงหน้าก่อนการเชื่อมด้วยเลเซอร์ นี้เกี่ยวข้องกับเลเซอร์ ablating ของ fiber laser welding เพื่อแสดงโครงสร้างไฟเบอร์ แม้ว่าโครงสร้างไฟเบอร์แบบเปิดจะช่วยเพิ่มแรงเฉือน แต่ก็ส่งผลต่อการดูดซับด้วยเช่นกัน Fiber laser แนะนำให้รักษาอุณหภูมิในการเชื่อมให้คงที่ด้วย pyrometer เพื่อปรับปรุงคุณภาพการเชื่อม