แผ่นซับเสียงทำไมจึงสำคัญ

หากคุณมีส่วนร่วมในการปรับปรุงบ้าน งานสร้างใหม่ สถาปัตยกรรม หรือโครงการก่อสร้างอื่นๆ คุณอาจรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับฉนวนกันเสียง สำหรับพวกเราที่เหลือ นี่คือคำแนะนำ ผู้คนอาศัยอยู่ใกล้กัน และเนื่องจากพื้นที่มีเหลือเฟือ การติดต่อกับเพื่อนบ้านจึงเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งหมายความว่าเสียงรบกวนอาจเป็นปัญหาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานที่ต่างๆ เช่น แฟลต โรงแรม สำนักงาน และบ้าน เสียงรบกวนที่มากเกินไปถือเป็นปัญหาด้านสุขภาพและความปลอดภัย แผ่นซับเสียงและทุกคนมีสิทธิ์ที่จะไม่ได้รับผลกระทบจากเพื่อนบ้านหรือเครื่องจักรหรือยานพาหนะที่มีเสียงดัง

ทั้งงานสร้างใหม่และงานซ่อมแซมจำเป็นต้องมีแผ่นซับเสียงที่เหมาะสม

มีผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันสำหรับการสร้างและการตกแต่งใหม่ และบางผลิตภัณฑ์สามารถใช้ได้สำหรับทั้งสองประเภท ข้อบังคับอาคารของสหราชอาณาจักรกำหนดข้อกำหนดสำหรับแผ่นซับเสียงและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ หากโครงการสร้างหรือปรับปรุงใหม่ของคุณไม่ตรงตามข้อกำหนดเหล่านี้ อาจทำให้การตรวจสอบอาคารล้มเหลว หากคุณต้องการซื้อแผ่นซับเสียงเพื่อทำให้บ้านของคุณเงียบลง คุณจะต้องรู้ว่าทำไมคุณถึงต้องการมัน และต้องป้องกันเสียงประเภทใด เสียงในอากาศคือเสียงที่เกิดจากเสียง ดนตรี หรือโทรทัศน์

หากคุณกำลังจะเรียนรู้การเล่นเครื่องดนตรีหรือติดตั้งระบบโฮมซีเนม่า นี่คือประเภทของเสียงที่คุณต้องการปิดกั้น เสียงกระทบคือเสียงของบางอย่างกระทบอย่างอื่น เช่น เสียงฝีเท้าบนบันได เสียงกระแทกประตู หรือเสียงกระหึ่มของลำโพง มากกว่าเสียงเพลงที่ออกมาจากมัน หากคุณมีเครื่องซักผ้าหรือเครื่องล้างจานที่สั่น แผ่นซับเสียง ราคาหรือต้องการเรียนรู้การเล่นกลอง คุณจะต้องติดตั้งฉนวนกันเสียงที่ป้องกันเสียงรบกวนจากการกระแทก เสียงขนาบข้างคือเสียงที่เดินทางผ่านอาคาร และมักสังเกตเห็นได้ชัดเจนในแฟลต หากคุณกำลังคิดจะซื้อทีวีขนาดใหญ่และเครื่องเสียงไฮไฟ

แผ่นซับเสียงหรือมีงานเลี้ยงที่มีเสียงดัง

คุณจะต้องพิจารณาแผ่นซับเสียงที่จะช่วยลดเสียงรบกวนจากด้านข้าง บางทีคุณอาจจะทำการบ้านเสร็จแล้ว และได้แนวคิดว่าคุณต้องการอะไรและต้องการอะไร คุณอาจจะเลือกใช้พื้นกันเสียง หรือผนังหรือเพดาน หรือใช้ระบบควบคุมเสียงแบบต่างๆ รวมกัน เพื่อที่คุณจะได้ไม่รบกวนเพื่อนบ้านหรือคนอื่นๆ ในบ้านของคุณ เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าต้องการแผ่นซับเสียงแบบใด คุณจะต้องตัดสินใจว่าจะพอดีกับตัวเองหรือหาผู้เชี่ยวชาญมาปรับให้เหมาะกับคุณ

การติดตั้งพื้นกันเสียงอาจไม่ยากนักหากคุณเคยปูพื้นใหม่มาก่อน แต่ถ้าเป็นบ้านใหม่ คุณอาจต้องตรวจสอบอาคาร คุณจะต้องแน่ใจว่ามันผ่านเป็นครั้งแรก ดังนั้นคุณอาจต้องการติดตั้งแผ่นซับเสียงของคุณอย่างมืออาชีพ ตอนนี้คุณรู้เกี่ยวกับการควบคุมเสียงและเสียงรบกวนมากขึ้นแล้ว แผ่นซับเสียงและเหตุใดจึงสำคัญมาก บางทีตอนนี้อาจถึงเวลาที่ต้องคิดถึงเรื่องฉนวนกันเสียงให้มากขึ้น

 

แผ่นซับเสียง
แผ่นซับเสียง rockwool