เสื่อโยคะกันลื่นพื้นฐาน

เสื่อโยคะกันลื่นมาในหลากหลายรูปแบบและวัสดุ การเลือกเสื่อโยคะที่ดีที่สุดนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการและสไตล์ของโยคะของคุณเป็นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ผู้สูงวัยมักจะชอบเสื่อโยคะแบบกันลื่นที่หนากว่า นอกจากนี้ เสื่อโยคะยังมีความยาว ความกว้าง และความหนาที่หลากหลาย แต่สำหรับหลายๆ คน ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในแผ่นรองโยคะก็คือวัสดุของเสื่อนั่นเอง นี่คือหนึ่งในแผ่นรองโยคะยอดนิยม แผ่นโยคะแบบเหนียวหรือแผ่นโยคะกันลื่นแบบมาตรฐานที่รู้จักกันทั่วไป มีจำหน่ายที่ร้านค้าปลีกรายใหญ่เกือบทุกแห่ง เสื่อโยคะประเภทนี้เป็นที่นิยมเพราะเป็นแผ่นรองโยคะที่ถูกที่สุด

ผู้เริ่มต้นหลายคนเริ่มต้นด้วยเสื่อโยคะเหนียว

น่าเสียดายที่เสื่อนี้เป็นอันตรายต่อสุขภาพของแต่ละบุคคลมากที่สุดไม่เพียง แต่ต่อสิ่งแวดล้อมด้วย สารเคมีหลักที่ใช้ทำแผ่นโยคะกันลื่นแบบเหนียว ได้แก่ ตะกั่ว โพลีไวนิลคลอไรด์ (PVC) แคดเมียม และพาทาเลต แม้ว่าพีวีซีจะเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม แต่สารเคมีอื่นๆ จะเพิ่มความเสี่ยงของปัญหาด้านสุขภาพ เช่น การหยุดชะงักของระบบต่อมไร้ท่อของแต่ละบุคคล และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น มีแผ่นยางกันลื่นยางธรรมชาติ ธรรมชาติหมายถึงยางที่ทำมาจากต้นยางจริงไม่ใช่ยางสังเคราะห์ เสื่อเหล่านี้ไม่เพียงแต่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น

แต่ยังมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าเสื่อเหนียวอีกด้วย แน่นอนนั่นหมายความว่าพวกเขายังมีราคาแพงกว่าเล็กน้อย นอกจากนี้ บุคคลบางคนอาจไม่พึงพอใจกับคำสั่งที่แรงที่เสื่อยางปล่อยออกมา และหากปล่อยทิ้งไว้ในความร้อนหรือแสงแดดนานเกินไป เสื่อเหล่านี้จะเสื่อมสภาพ เดินทาง เสื่อโยคะขนาดพกพาสามารถเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกโยคะในขณะที่อยู่ไกลบ้าน แผ่นรองโยคะกันลื่นสำหรับการเดินทางนั้นง่ายต่อการเคลื่อนย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งและเบามาก ข้อเสียคือเพราะเสื่อโยคะสำหรับเดินทางมีไว้เพื่อการขนส่งที่ง่าย

เพื่อนเหล่านี้มักจะมาพร้อมกับการกันกระแทกน้อยที่สุด

ในขณะที่ทำโยคะแบบเข้มข้นหรือแบบแอ็กชั่นเช่น เสื่อโยคะผ้าฝ้ายอาจเหมาะ เหตุผลก็คือผ้าฝ้ายจะดูดซับเหงื่อที่เกิดขึ้นระหว่างการฝึกโยคะ ซึ่งจะช่วยป้องกันบุคคลจากการลื่นไถลและเลื่อนบนเสื่อ พึงระลึกไว้เสมอว่าหากพวกเขากำลังใช้เสื่อฝ้ายบนพื้นผิวที่แข็ง เช่น พื้นไม้ แ

เสื่อโยคะ
เสื่อโยคะ ราคา

ม้ว่านักเรียนจะไม่เลื่อนไปมาบนเสื่อ แต่เสื่อสามารถเลื่อนบนพื้นได้ง่ายซึ่งอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ แผ่นโยคะรูปแบบนี้เหมาะสำหรับผู้ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และมักจะมีราคาที่สมเหตุสมผล

หลายคนไม่ต้องการใช้เสื่อโยคะกันลื่นที่ทำจากปอกระเจาหรือไม้ก๊อก เหตุผลหนึ่งคือเสื่อเหล่านี้มีรูพรุนมากดูดซับเหงื่อและเมื่อเสื่อแห้งจะเริ่มมีกลิ่น นอกจากนี้ เสื่อปอกระเจาหรือไม้ก๊อกไม่แข็งแรงเท่ากับเสื่อโยคะอื่นๆ ซึ่งจะทำให้แต่ละบุคคลต้องเปลี่ยนบ่อยขึ้น เสื่อเหนียวเป็นเรื่องธรรมดามากและเหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้น พวกเขามักจะมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงตำแหน่งที่เหมาะสมของเท้าและมือของคุณเมื่อทำท่าโยคะ นี่เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับโยคะและท่าต่างๆ เสื่อเหนียวมีน้ำหนักเบามาก ทนทานพอสมควร และสามารถม้วนไปมาได้อย่างง่ายดาย